Thứ Ba, 21 tháng 7, 2020

Valentine trắng: Ngày lễ tình nhân tháng 3 của Nhật Bản

Vào ngày 14 tháng 3, Nhật Bản kỷ niệm Ngày Trắng, ngày mà đàn ông tặng quà lại cho phụ nữ để đánh giá cao những gì họ nhận được vào Ngày Valentine. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích nguồn gốc của sự kiện này và những gì sẽ cung cấp vào ngày này.



Bạn có biết ngày 14 tháng 3 ở Nhật Bản là gì không?

Ngày trắng là ngày mà một người đàn ông nhận sôcôla vào ngày lễ tình nhân tặng lại một món quà kẹo cho người đã tặng họ cho anh ta.
Vào ngày lễ tình nhân ở Nhật Bản, phụ nữ thường tặng quà sôcôla cho nam giới. Không có trao đổi quà tặng. Tuy nhiên, tháng sau, đàn ông trả lại sự ưu ái bằng cách trả lại .
Trong bài viết này, chúng tôi giải thích nguồn gốc của ngày lễ này và giới thiệu một vài sự thật thú vị về nó.


Tại sao lại gọi là "Ngày trắng"?

Vào những năm 1960, khi Ngày Valentine lần đầu tiên đến Nhật Bản, việc một người đàn ông nhận sô cô la trả lại sự ưu ái không phải là thông lệ, nhưng rồi ý tưởng tặng lại một món quà khác đã bắt đầu lan rộng. Tuy nhiên, cái tên "Ngày trắng" không được sử dụng cho đến sau này.
Cách sử dụng được ghi nhận đầu tiên của thuật ngữ này là vào năm 1980. Một cửa hàng bánh kẹo có tên là Ishimura Mansei-do và Hiệp hội Công nghiệp Bánh kẹo Quốc gia bắt đầu gọi ngày 14 tháng 3 là Ngày Trắng, và từ đó sự kiện diễn ra trên toàn quốc.
Ngày này cũng được tổ chức bên ngoài Nhật Bản, đáng chú ý là ở Hàn Quốc và Đài Loan và một số vùng của Trung Quốc.
Có nhiều giả thuyết xung quanh nguồn gốc của cái tên, nhưng lý do có vẻ là màu trắng mang lại cảm giác thuần khiết, và các thế hệ trẻ có xu hướng sử dụng nó để thể hiện tình yêu.

Tặng gì cho ai đó vào ngày trắng

Sô cô la
Tặng sô cô la vào ngày lễ tình nhân là điều bình thường. Nhưng bạn nên tặng ai vào ngày trắng?
Hầu hết mọi người cho những thứ như kẹo dẻo , c ookies và kẹo . Tuy nhiên, mỗi loại ngọt có một ý nghĩa khác nhau, và phải được lựa chọn cẩn thận. Chúng tôi sẽ giới thiệu ý nghĩa từng cái một.


Cookies
Cookie có thể có nghĩa là gì? Không giống như kẹo và kẹo dẻo, bánh quy rất giòn. Rõ ràng, điều này được coi là một mối quan hệ "bình thường" hoặc "khô khan". Do đó, nó được hiểu là " bạn chỉ là một người bạn ".



Nếu bạn đang ở Nhật Bản, hãy tận hưởng ngày trắng!

Mặc dù không cùng mức độ với Ngày Valentine, White Day có các sự kiện riêng, với các góc đặc biệt trong các cửa hàng đồ ngọt, cửa hàng bách hóa và siêu thị. Nếu bạn tình cờ ở Nhật Bản, đó chắc chắn là thứ bạn sẽ muốn kiểm tra.

Nếu bạn nhận được sô cô la vào ngày Valentine này, hãy thử tặng lại thứ gì đó vào ngày 14 tháng 3!