Thứ Hai, 30 tháng 9, 2019

Thủ tướng Modi nhận xét tại phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc về Đức Phật là "sai"

Nhà lãnh đạo cánh hữu gây tranh cãi Sambhaji Bhide hôm Chủ nhật cho biết bình luận của Thủ tướng Narendra Modi tại phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc về Đức Phật là "sai".

Nhà lãnh đạo cánh hữu gây tranh cãi Sambhaji Bhide hôm Chủ nhật cho biết bình luận của Thủ tướng Narendra Modi tại phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc về Đức Phật là "sai".


Phát biểu tại phiên họp thứ 74 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào thứ Sáu và khuyến khích các quốc gia cùng nhau đấu tranh chống lại mối đe dọa khủng bố, Thủ tướng Narendra Modi cho biết Ấn Độ đã đưa ra thông điệp hòa bình của Đức Phật thế giới và không chiến tranh.

Phản ứng với điều này, Bhide hôm Chủ nhật cho biết Thủ tướng Modi đã "sai" khi nói về Đức Phật vì những lời dạy của ông "không hữu ích" để mang lại "trật tự" trong thế giới ngày nay.

"Thủ tướng Modi đã sai khi nói Ấn Độ đã ban Phật cho thế giới. Thông điệp hòa bình và khoan dung của Đức Phật không có ích gì. Nếu bạn cần thế giới theo trật tự, chúng ta cần suy nghĩ của Chhatrapati Shivaji Maharaj và con trai Sambhaji Maharaj. Chỉ có Maharashtra có thể sửa chữa sai lầm của Thủ tướng, "Bhide, nói bằng tiếng Sangli trong một chức năng đánh dấu sự khởi đầu của Navratri.

Trong khi đó, lãnh đạo NCP Jitendra Awhad đã đóng sầm Bhide vì nhận xét của mình.

"Để hiểu 'Phật', bạn cần 'Buddhi' (trí thông minh). Thủ tướng Modi nên nói với người dân Maharashtra rằng anh ta ở với Phật hay Bhide. Vùng đất Maharashtra sẽ không tha thứ cho việc sử dụng tên của ngài sivali để tạo ra sự bất hòa chung," Jitendra Awhad nói.

"Thật không may khi cả Nathuram Godse và Bhide đều được sinh ra ở Maharashtra", Jitendra Awhad nói thêm.

Bhide, cựu nhà hoạt động Rashtriya Swayamsevak Sangh (RSS), người đứng đầu Shiv Pratishthan Hindustan ở Maharashtra, là một bị cáo trong vụ kiện bạo lực đẳng cấp Koregaon Bhima ngày 1 tháng 1 năm 2018. Tuy nhiên, anh ta không bao giờ bị bắt.

Bhide trước đó đã trở thành tâm điểm tranh cãi cho những tuyên bố như vậy, trong đó có một tuyên bố được đưa ra trong một cuộc biểu tình ở Nashik rằng có xoài từ vườn cây của ông đã giúp phụ nữ sinh con trai.

Ông cũng đã tuyên bố, vào tháng 9 năm nay, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia Hoa Kỳ (NASA) đã tìm cách hạ cánh một con tàu vũ trụ trên mặt trăng vào nỗ lực thứ 39 khi cơ quan này đã phóng nó vào ngày 'Ekadashi' theo Ấn Độ hệ thống đo thời gian. Đọc thêm bài viết về tượng phật composite